วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Address Book บันทึกรายกชื่อผู้ที่เราติดต่อ

               Microsoft   Outlook  สามารถช่วยจำอีเมลแอดเดรส  ชื่อ  และรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ที่เราติดต่อบ่อยๆได้  โดยจะบันทึกไว้ในส่วนที่มีชื่อเรียกว่า  Address  Book  ซึ่งมีหน้าที่คล้ายกับสมุดโทรศัพท์  เมื่อใดที่มีการส่งอีเมล  เราจะสามารถดึงอีเมลแอดเดรสใน  Address Book  มาใช้ได้เลย  โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์  ทำให้ประหยัดเวลาโดยเฉพาะในกรณีที่เราต้องการส่งอีเมลถึงคนจำนวนมาก



                    1.  จากหน้าต่าง  Outlook  ให้เราคลิกเมาส์ที่ปุ่ม  Address Book  (สมุดรายชื่อ)  เพื่อเปิดหน้าต่าง Address Book  ขึ้นมา
               
2.  เลือกคำสั่ง File > New Entry (แฟ้ม > สร้างรายการ)  เพื่อใส่ข้อมูลของผู้ที่เราติดต่อคนใหม่
               
3.  คลิกเลือก  New Contact  (ที่ติดต่อใหม่)  เพื่อเลือกเพิ่มผู้ที่เราติดต่อเป็นแบบรายบุคคล  และคลิกเมาส์ที่ปุ่ม  Ok
                4.  จะปรากฏหน้าต่าง Contact (ที่ติดต่อใหม่)  เพื่อให้เราเพิ่มรายละเอียดต่างๆ ของผู้ที่เราต้องการเพิ่มชื่อไว้ดังนี้
                  ชื่อและนามสกุล
                  
Full Name  : ชื่อ นามสกุลแบบเต็ม                       Job  title : ตำแหน่งงาน
                  
Company : ชื่อบริษัท                                             File  as  :  ชื่อไฟล์สำหรับบันทึก
                อินเตอร์เน็ต 
                  
E-mail : อีเมลแอดเดรส                                         Display  as : ชื่อที่จะใช้แสดง
                   Webpage  address : ชื่อเว็บเพ็จส่วนตัว                   
                   IM Address : อีเมล / ชื่อที่ใช้สนทนาออนไลน์
                เบอร์โทรศัพท์ (Phone number)
                   Business : เบอร์โทรที่ทำงาน                                 Home : เบอร์โทรที่บ้าน
                  
Budiness Fax : เบอร์แฟกซ์ที่ทำงาน                       Mobile : เบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่
               ที่อยู่ (Address)
               :  คลิกเพื่อเลือกรูปประกอบแทนผู้ที่เราติดต่อ
                 5.  คลิกเมาส์ที่ปุ่ม  Save&Close เพื่อทำการบันทึกและปิดข้อมูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น