วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ความหมายและความสามารถของ Outlook



Microsoft Outlook  คืออะไร
               Microsoft Outlook เป็นโปรแกรมที่ใช้จัดการอีเมล์ในรูปแบบ Pop Mail ที่มีรูปแบบการทำงานเร็วกว่า  Web Mail พร้อมทั้งความสามารถในการบันทึกรายชื่อผู้ที่เราติดต่อ เพื่อความสะดวกในการส่งเมล์ถึงกัน และอีกทั้งยังสนับสนุนการทำงานของผู้ใช้ในการที่จะบริหารจัดการเวลา นัดหมายต่างๆ จดบันทึกงานที่ต้องทำเอาไว้ และบริหารงานในแต่ละวันอย่างเป็นระบบอีกทั้งยังสนับสนุนการทำงานของผู้ใช้ในการที่จะบริหารจัดการเวลา นัดหมายต่างๆ จดบันทึกงานที่ต้องทำเอาไว้ และบริหารงานในแต่ละวันอย่างเป็นระบบ


ความสามารถของ Microsoft Outlook
                 1. รับ ส่งอีเมล์ด้วย Microsoft Outlook ถ้าคอมพิวเตอร์เราเชื่อมต่อกับเครื่อข่ายคอมพิวเตอร์ในองค์กรหรืออินเทอร์เน็ต เราสามารถใช้ Outlook รับ ส่ง จดหมายอีเมล์ เพื่อสื่อสารกับบุคคลภายในองค์กรผู้บังคับบัญชา และกับบุคคลนอกองค์กรได้
                2. สามารถกำหนดนัดหมายสำคัญไว้บนปฏิทิน และสามารถวางตารางนัดหมายของเรา พร้อมให้โปรแกรมคอยช่วยเตือนก่อนถึงเวลานัดหมาย
                3. สามารถบันทึกงานที่ต้องทำ รวมทั้งระบุวันที่ต้องทำให้เสร็จ พร้อมกำหนดให้โปรแกรมช่วยเตือนก่อนถึงกำหนดวันสิ้นสุดของงานให้เราอีกด้วย
                4. สามารถเก็บรายชื่อผู้ที่เราติดต่อ บันทึกข้อมูลการติดต่อกับบุคคลต่างๆ เช่น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์ ไว้ในรายการติดต่อ (Contacts) ซึ่งจะจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นลำดับ ง่ายและสะดวกต่อการค้นหาข้อมูล
                5. สามารถบันทึกสิ่งที่เราต้องทำในแต่ละวันโดยอัตโนมัติ (Joumal) เช่น การติดต่อกับลูกค้า การเขียนจดหมาย เพื่อสามารถนำมาวิเคราะห์ประสิทธิภาพในการทำงาน ของตัวเราเองได้
                6. สามารถบันทึกข้อมูลเตือนความจำ (Note) โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเขียนโน๊ตใส่ในกระดาษเก็บไว้ เพื่อเตือนความจำเรา โดยเราสามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการจดจำ แสดงไว้บนหน้าจอของเครื่องคอมพิวเตอร์

1 ความคิดเห็น: