วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การเตรียม Outlook สำหรับรับ/ส่งอีเมล

               
             มีค่าต่างๆใน Outlook  ที่เราต้องกำหนดก่อนจึงจะรับ/ส่งอีเมลทางอินเตอร์เน็ตได้  เช่น  ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีสำหรับใช้รับส่งอีเมล  (Account)  รหัสผ่าน  รวมทั้งรายละเอียดทางเทคนิคเกี่ยวกับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเซิร์ฟเวอร์ที่ทำหน้าที่จัดการกับอีเมล  โดยเราสามารถทราบข้อมูลได้ดังนี้
               
-   เราสามารถขอใช้บริการอีเมล  โดยเปิดบัญชีสำหรับรับส่งอีเมลได้จากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่เราเป็นสมาชิกอยู่ได้โดยตรง  หรืออีเมลของบริษัท  ซึ่งเราจะได้ได้รับรายละเอียด  พร้อมกับวิธีการติดตั้งมาด้วย
               
-  
การขอใช้บริการฟรีอีเมลจากเว็บไซต์ต่างๆ  เช่น  Hotmail , GMail  ซึ่งโปรแกรม  Outlook  2010  สามารถรองรับดารทำงานร่วมกับบริการอีเมลเหล่านี้ได้
               
                หลังจากที่เราได้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการติดตั้งบัญชีสำหรับรับส่งอีเมล  แล้วต่อไปให้เราทำการติดตั้ง  Account  อีเมลของเราลงไปใน  Outlook  ได้  ดังนี้(ซึ่งหากเราเปิด  Outlook เข้ามาครั้งแรก  โปรแกรมจะให้เรากำหนดค่าเหล่านี้ก่อนด้วย )



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น